Xây dựng Đảng mạnh về chính trị, vững về tư tưởng

09:51 - Thứ Sáu, 03/02/2023 Lượt xem: 3984 In bài viết

ĐBP - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, trong đó có xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng. Nhận thức tầm quan trọng của công tác này, những năm qua, Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới, nâng cao công tác xây dựng Đảng, nhất là xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng được xem là nhiệm vụ then chốt, là nền tảng, mục tiêu của mọi công tác.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh bỏ phiếu kiện toàn các chức danh của cơ quan giúp việc cho Đảng ủy Khối nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng.

Qua các kỳ đại hội của Đảng đã khẳng định, phải hết sức coi trọng xây dựng Đảng về tư tưởng. Kiên định, vững vàng trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời không ngừng bổ sung, phát triển sáng tạo phù hợp với thực tiễn; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới, thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng. Trên tinh thần đó, hàng năm, Đảng ủy Khối đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập, đổi mới nội dung, hình thức quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở tổ chức học tập, thực hiện, nghị quyết phù hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ. Tăng cường kiểm tra, giám sát, sơ, tổng kết việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp. Đặc biệt, năm 2013, sau khi Đảng ủy Khối ban hành Nghị quyết số 03 - NQ/ĐU về tăng cường và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong Đảng bộ, đến nay, bình quân mỗi nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ có 100% đảng viên và trên 97% quần chúng tham gia học tập.

Bên cạnh thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, mỗi nhiệm kỳ, Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh cũng quan tâm, chú trọng lãnh đạo, làm tốt công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức, người lao động; chú trọng lãnh đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ cũng như các chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của các cấp ủy đảng, đặc biệt là Nghị quyết TW4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Quy định 101-QĐ/TW, Quy định số 55-QĐ/TW, Quy định số 08-QĐi/TW của Trung ương, Chỉ thị số 08-CT/TU của Tỉnh ủy. Từ đó, từng bước nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, tạo nên sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tạo sự đồng thuận cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Ông Phạm Minh Khuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng, vừa là nhiệm vụ có ý nghĩa cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa cơ bản, lâu dài, do đó, từ công tác học tập, quán triệt đến tổ chức, triển khai thực hiện đều được Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Bằng nhiều hình thức truyền tải đa dạng, phong phú, việc thực hiện học và làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt định kỳ ở chi bộ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi tổ chức đảng... góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Song song việc học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch đã được Đảng bộ Khối quan tâm, triển khai hiệu quả.

Qua nhận định của cơ quan chức năng, các hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng trên không gian mạng đã giảm; song các thế lực thù địch vẫn tiếp tục lợi dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các tin, bài, video, hình ảnh, quan điểm sai trái, xuyên tạc, với mưu đồ xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, chống phá Nhà nước. Chúng lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, kích động tư tưởng ly khai tự trị, tâm lý dân tộc hẹp hòi, xuyên tạc lịch sử, tuyên truyền đạo trái pháp luật, làm cho tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhân tố phức tạp... Trước tình hình đó, Đảng ủy Khối đã thành lập Ban Chỉ đạo 35, tập trung lãnh đạo, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thông qua mạng xã hội (facebook, zalo), các phương tiện truyền thông, kịp thời thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, gắn với việc tuyên truyền, định hướng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, kịp thời giải quyết những vụ việc nhạy cảm, bức xúc... được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tin tưởng, đánh giá cao.

Trong chiều dài lịch sử của Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh 60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được quan tâm lãnh đạo, triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức đảng, từng cơ quan, đơn vị và của toàn Đảng bộ”.

Văn Quyết
Bình luận

Tin khác

Back To Top